Sunday, December 28, 2014

DŨNG XÀ MÂU TRỞ QUẺ?





Không hiểu vì sao liên tiếp mấy ngày nay các tác giả viết trên Danlambao những bài với tựa đề xem ra trái khoáy:

Nguoiviettudo: Chúng nó có phải là con người?

Trần Việt Hoàng: Phải chăng Cộng Sản đang đè bẹp Tôn Giáo ở Việt Nam?

Bây giờ là một đề bài “ hot “ vê thủ ba Dê:

Bạn đọc Danlambao: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng công khai trở mặt, quay sang nịnh Tàu.

“ Ngày 26/12/2014, thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ với chủ tịch chính hiệp trung ương Trung Cộng, ông Du Chính Thanh trong chuyến thăm Hà Nội kéo dài 3 ngày.

Tại buổi tiếp xúc với nhân vật quyền lực thứ 4 của Trung Cộng, ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng “tinh thần hữu nghị và hợp tác luôn là dòng chảy chính” trong mối quan hệ giữa hai đảng cộng sản trong suốt 65 năm qua.

Phát biểu trên hoàn toàn trái ngược với những tuyên bố mạnh miệng gần đây của thủ tướng Dũng trước Trung Cộng, chủ yếu xuất hiện trong các diễn đàn tiếp xúc cử tri trong nước.

Rõ ràng, sự xuất hiện của quan chức Trung Cộng trước khi diễn ra hội nghị trung ương 10 đã khiến thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải đổi giọng.

Không phải tự nhiên mà trong cuộc gặp Nguyễn Tấn Dũng, Du Chính Thanh đã gửi gắm thông điệp rằng Trung Cộng muốn “tăng cường tin cậy chính trị” đối với CSVN.

Sự trở mặt của Nguyễn Tấn Dũng cũng nằm trong âm mưu củng cố quyền lực, tranh thủ sự ủng hộ của Trung Cộng nhằm tiếp tục bám ghế.

Từ “lá cờ đầu” chống Tàu, chỉ sau một cuộc gặp đã quay sang nịnh Tàu. Thủ đoạn mị dân của cộng sản đã không còn có thể lừa được ai.

Chỉ thương và giận cho những vị tự nhận ‘trí thức’ phò đảng, mới ngày nào còn ra sức vận động cho ‘lá cờ đầu’ Nguyễn Tấn Dũng, nay đã lại phải vỡ mộng vì sự trở mặt đến mức trơ tráo của y. “

Thật ra vấn đề mà tác giả Bạn Đọc Danlambao diễn giải ở trên chỉ là thường sự giữa Tổng bộ cộng sản chệt với chi bộ cộng sản An nam vậy thôi.

Bản chất cộng sản là DỐI TRÁ. Việt cộng cu li gia thêm một tầng thành LƯU MANH. Chúng nói một đàng làm một nẽo. Đó là thường sự của việt cộng, nói theo kiểu Mỹ là “business as usual”. Nghĩa là làm ăn như thường lệ. Trước Đại hội Chi bộ An nam, ủy viên BCT/TW qua chỉ đạo việc sắp xếp NHÂN SỰ là sự thường, đâu có gì đáng nói. Nhưng ở đây có một chí tiết lý thú khi ai đó móm cho dũng xà mâu ngôn:

“Tại buổi tiếp xúc với nhân vật quyền lực thứ 4 của Trung Cộng, ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng “tinh thần hữu nghị và hợp tác luôn là dòng chảy chính” trong mối quan hệ giữa hai đảng cộng sản trong suốt 65 năm qua.

Chữ “Dòng chảy chính” là dịch nguyên văn thuật ngữ truyền thống Mỹ “Mainstream”.

Nói là ” lý thú ” bởi ví chỉ là một chi tiết về từ ngữ mà nó phản ảnh một nét quan trọng về ngôn ngữ chánh trị:

Khi ban tham mưu của tể tướng việt cộng mà dùng thuật ngữ truyền thống Mỹ đặt vào miệng tên thủ tướng dốt để đối đáp với sứ giả thượng quốc chệt thì điều ấy chỉ ra rằng: Chơi với Mỹ chánh thức mới có 17 năm mà đã tập nhiểm ngôn từ “Đế quốc” đem ra dùng trước mặt ông chủ chệt kể ra cũng… xỏ lá kềnh!

Còn nói rằng Dũng trở mặt “ Từ “lá cờ đầu” chống Tàu, chỉ sau một cuộc gặp đã quay sang nịnh Tàu “ thì không đúng. Dũng xà mâu chưa hề chống chệt cộng bao giờ. Trái lại “ đồng chí X “ làm nội gian cho chệt còn giỏi hơn cả Trọng lú lẫn Sang gộp lại.

Không phải vậy sao?

Trong hội nghi TW 6, ba Dê rõ ràng là bị bộ chánh trị Ba Đình quyết định “ kỷ luật.” Chỉ nhờ vào Lê Hồng Anh cũng là tên tướng phò chệt có cở yêu cầu đưa nội vụ ra phiên họp toàn thể TW đảng mà ba Dê có cơ xoay trở.

Khi thấy cơ lâm nguy Dũng xà mâu, thân là Thủ tướng của một nước mà tự đem đầu qua hội chợ Quảng Châu quỳ xin Phó vương Tập Bình cho được xiết bù lon đít cái ghế “ Trưởng Thổ quan An nam “.

Cho nên khi TW An Nam cộng còn đương tranh cải, chỉ cần Thái thú chệt Khổng Hựu đến gặp Phò tê tê Nguyễn Thiện Nhân ban lệnh thiên triều miễn xá cho đồng chí X thì cả bọn thổ quan An nam đều tuân lệnh răm rắp.

Còn những lời huênh hoang ra vẻ chống chệt thì cũng chỉ là làm mủ,làm nhọt lấy le cho có vẻ ta đây vậy thôi.

“Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó. Có lẽ như tất cả các nước, Việt Nam chúng tôi đang cân nhắc các phương án để bảo vệ mình, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế.” - Trả lời phỏng vấn ngày 21/5, tại Philippines về căng thẳng với Trung Quốc.(1)http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_T%E1%BA%A5n_D%C5%A9ng

Tuyên bố như vậy xong, vừa về tới nhà là nó lật đật ra lệnh cấm ngặt cuộc biểu tình ngày Chủ Nhật chống tàu khựa đặt giàn khoan HD 981 xâm phạm Khu Đặc Quyền Kinh Tế VN. Thằng tê tê việt gian Dê xà mâu quýnh quáng đến mức mà nó sai thuộc hạ truyền lệnh bằng cách gởi tin nhắn vào tài khoản của tư nhân trên các hệ thống điện thoại di động.

Chỉ bằng vào hai trường hợp tiêu biểu kể trên đủ xác nhận là Dũng xà mâu trước sau như một vẫn cúc cung tận tụy phục vụ thiên triều chệt chớ có chống báng cái gì đâu mà nói là trở mặt?!

Rốt lại là: Cả bầy cá tra lẫn lòng tong cá chốt ao Ba Đình đều là thổ quan bù nhìn, đội mủ mang hia hạnh họe đè đầu lột da người dân Việt cướp của làm giàu và phục vụ thiên triều chệt để giữ ghế, giữ đảng mà thôi.

No comments:

Post a Comment