Saturday, January 10, 2015

Xứ sở dối trá



đt nước mà s di trá lên ngôi thì mi kch bn di trá đến tn cùng s trơ tráo đu có th xy ra.

Ng
ười ta dng ra c mt h thng cơ quan dân c t trung ương xung tn xã, phường đ ngi hp bàn và thông qua nhng vn đ mà người ta đã quyết đnh sn t trước.

Ng
ười ta có th huy đng toàn dân mt cách tn kém vào vic góp ý đ thay đi hiến pháp nhưng ri hiến pháp vn c như xưa. Đến cái cơ quan gi là lp pháp cũng không được quyn công khai góp ý sa đi hiến pháp.

Ng
ười ta nói rng dân ch gp vn ln nhưng người ta vn tôn vinh chế đ đc đng toàn tr.

C
hô đang dn dt c dân tc đi lên m no hnh phúc qua con đường đc đo CNXH nhưng người ta hoàn toàn không biết con đường đó ra sao và đưa đến nơi đâu.

Ng
ười ta nói t do báo chí nhưng toàn b cơ quan báo đài đu đt dưới s kim soát ca mt đng duy nht.

Ng
ười ta luôn dùng nhng m t đ che đy nhng s vic xu xa. "Kinh tế th trường đnh hướng XHCN" che đy cho tư bn hoang dã hoành hành và dung dưỡng giai cp tư bn đ cường hào phát tác. "Tái cu trúc" che đy vic git n ca nhóm li ích. "Nhân quyn theo kiu VN" che đy cho vic vi phm nhân quyn...

S
di trá không giy bút nào k ra cho hết. Chúng đang lên ngôi và hoành hành, đang làm điên đo toàn xã hi. Chúng trà trn vào trong thc ăn hàng ngày đ ngm dn vào da tht người dân. Chúng xi dn dp xung t nhng chiếc loa rao ging trên cao đ ngâm lt não trng ca tng người.

Đ
kết thúc bài viết xin được dn li tht ra t mt nhà báo rt đim đm đó là nhà báo Võ Đc Danh:

Chúng ta đang s
ng trong mt xã hi mà nn tng ca nó được thiết kế bi s gi di và l trình xây dng my mươi năm cũng được vun vén bng nhng m t gi di thì tht ra, cũng không ngc nhiên lm khi người ta làm bê tông bng ct tre thay cho ct thép ( v PMU 18 ), cũng không ngc nhiên lm khi người ta ly xương thú thay cho xương người, cũng không ngc nhiên lm khi người ta ly nước mt ca hàng triu người bng nhng cuc đoàn viên ca nhng con người không tht. Gi di đã có trong tht heo, cng rau, c khoai, con cá, ht go trong mi ba cơm ca chúng ta, gi di đã có t trong hc đường đến din đàn chính tr, và, c trong bnh vin, nhà chùa đến mi gia đình 
Không còn gì đ
nói.


HNC

No comments:

Post a Comment